YouTube เพิ่มเครื่องมือใหม่สำหรับครีเอเตอร์พลัง AI สร้างฉากหลัง-ตัดต่อวิดีโอ-แนะนำวิดีโอที่น่าทำ

Keaw Karinthip
เขียนโดย:

YouTube ประกาศเพิ่มเครื่องมือใหม่สำหรับครีเอเตอร์ในงานอีเวนต์ประจำปี Made โดยปีนี้เน้นการนำความสามารถด้าน AI มาใช้กับงานสร้างสรรค์ เครื่องมือแรกชื่อ Dream Screen ที่สามารถสร้างพื้นหลังทั้งภาพนิ่งหรือวิดีโอด้วย Generative AI สำหรับวิดีโอสั้น Shorts วิธีการใช้งานทำโดยใส่ prompt ที่ต้องการ ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างฉากหลังได้เท่าที่จินตนาการ ฟีเจอร์นี้ทยอยอัพเดตให้ครีเอเตอร์บางส่วน ก่อนจะขยายไปทุกคนในปี


ถัดมาเป็นแอปมือถือใหม่ YouTube Create ช่วยในการตัดต่อวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นคลิปสั้นหรือคลิปยาว มีเครื่องมือที่จำเป็นครบครันทั้งส่วนตัดวิดีโอ สร้างแคปชันอัตโนมัติ เอฟเฟกต์ และเสียงดนตรีประกอบ แอปตอนนี้มีสถานะเบต้า และเปิดให้ใช้งานในบางประเทศบน Android เท่านั้น

สุดท้ายคือ AI Insights ฟีเจอร์ใหม่ใน YouTube Studio ที่ช่วยแนะนำไอเดีย หรือหัวข้อน่าสนใจสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอตัวถัดไป คำแนะนำนี้จะถูกสร้างขึ้นเฉพาะครีเอเตอร์แต่ละคน อาศัยข้อมูลว่าอะไรที่เป็นกระแสอยู่ในกลุ่มผู้ชมของช่อง ระบบแนะนำนี้ยังช่วยทั้งการเขียนคำอธิบายวิดีโอ จนถึงเสียงประกอบที่น่าจะนำมาใช้งาน นอกจากนี้ YouTube ยังนำความสามารถการสร้างเสียงพากย์ภาษาต่าง ๆ อัตโนมัติ ซึ่งพัฒนาจาก Aloud สตาร์ทอัพของโครงการ Area 120 มาให้ใช้งานด้วย

ที่มา: YouTube

#buttons=(โอเค ยอมรับ !) #days=(20)

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ ดูรายละเอียด
โอเค ยอมรับ